Top 17 # Xem Nhiều Nhất Xu Hướng Thị Trường Mỹ Phẩm Việt Nam / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Dicvungtaugateway.com

Xu Hướng Thị Trường Mỹ Phẩm Năm 2022 / 2023

Người Việt với thu nhập tăng, thích làm đẹp và mua sắm online hơn… mở ra thị trường mỹ phẩm triển vọng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tuần sau, công ty non trẻ của ông Vũ Duy Quang sẽ ra mắt một số nguyên liệu mỹ phẩm nguồn gốc tự nhiên và sản phẩm làm đẹp hữu cơ. Mới bước chân vào ngành, ông Quang nói chọn làm mỹ phẩm hữu cơ vì là xu hướng hiện nay.

“Chúng tôi dùng các nguyên liệu từ dừa và gạo, cũng như tự xây dựng một nông trại theo chuẩn hữu cơ để chủ động nguyên liệu và hạ giá thành. Nguyên liệu mỹ phẩm hữu cơ nước ngoài có nhiều nhà cung cấp nhưng đắt. Thành phần trong nước không sản xuất được thì chúng tôi mới nhập, nhưng cũng là nguyên liệu tạo nền”, ông Vũ Duy Quang – Giám đốc Gene World cho hay.

Ông Patrick – Giám đốc tư vấn và sáng tạo Centdegres Việt Nam, một công ty của Pháp về tư vấn xây dựng và thiết kế sản phẩm, nói rằng thị trường chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam rất tiềm năng.

Với thương hiệu nội địa, thị trường chia hai nhóm. Nhóm thương hiệu lâu đời như Thorakao, Lana… được nhiều người biết đến nhưng chưa làm mới hình ảnh và trẻ hóa thương hiệu. Trong khi đó, nhóm doanh nghiệp trẻ và nhỏ được thành lập gần đây nhưng có phần năng động. Họ có triển vọng nếu tận dụng lợi thế tốt của môi trường trực tuyến.

“Doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ muốn xây dựng thương hiệu có thể tận dụng lợi thế kênh trực tuyến. Khách hàng muốn mua thì sẽ tìm hiểu nguồn gốc của họ ra sao. Vì vậy, doanh nghiệp nên đầu tư vào xây dựng niềm tin khách hàng hơn là đầu tư các chuỗi bán lẻ trực tiếp”, ông Patrick nói.

Một khảo sát thực hiện tại TP HCM và Hà Nội được công bố hồi tháng 6/2019 của Q&Me cho biết, Số người trang điểm hàng ngày tăng lên con số 30% và số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% (2016) xuống 14% (2019). Những sản phẩm được dùng phổ biến là son môi, kem nền và phấn má hồng.

Có đến 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần mỗi tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.

Các chuỗi bán lẻ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam hiểu rõ về độ hấp dẫn của thị trường. Đến Việt Nam vào 2001, Medicare hiện có hơn 85 cửa hàng và không ngừng tìm kiếm thêm nhà cung cấp để làm phong phú quầy hàng. Điều này khá dễ hiểu khi đối thủ Guardian đến sau 10 năm nhưng có hơn 90 cửa hàng. Đầu năm, thị trường chào đón thêm ‘đại gia’ Watson từ Hong Kong.

Không chỉ có kênh trực tiếp, thị trường bán lẻ mỹ phẩm thậm chí ‘bùng nổ’ hơn trên kênh trực tuyến. Cũng trong khảo sát của Q&Me, số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến vẫn đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Haravan dẫn thông tin cho rằng, ở Việt Nam, doanh số mỹ phẩm trên thương mại điện tử chỉ thua ngành hàng thời trang. “Xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi trong ngành bán lẻ mà còn ở ngành làm đẹp, đặc biệt là nhóm tiêu dùng trẻ tại TP HCM và Hà Nội”, ông Tấn nói.

Không bỏ qua cơ hội, nhiều thương hiệu ngoại cấp tập ‘lên sàn’ trực tuyến chính thức từ đầu năm đến nay. Hồi tháng 6, Clinique mở cửa hàng chính hãng trên Lazada sau khi đã có 11 cửa hàng trực tiếp tại TP HCM và Hà Nội. Trước đó 3 tháng, M∙A∙C cũng đã ‘lên sàn’ trên nền tảng này.

“Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm hoàn hảo cho M∙A∙C chính thức gia nhập thị trường bán lẻ trực tuyến, nhất là khi tiềm năng tăng trưởng của thị trường này đang ở cấp số nhân và mức thị phần có thể đạt tới 60% tại Việt Nam đối với các nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp”, bà Abigail Baniqued – Giám đốc nhãn hàng M∙A∙C tại Việt Nam chia sẻ thời điểm đó.

Theo các chuyên gia, thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam chứa nhiều yếu tố hứa hẹn, bao gồm tầng lớp trung lưu tăng trong khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mỗi năm vẫn còn thấp, chỉ 4 USD một người mỗi năm, trong khi Thái Lan là 20 USD, theo Nielsen. Thế hệ tiêu dùng trẻ quan tâm đến nhu cầu trang điểm và chăm sóc da hơn, kể cả nam giới.

Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường tại Anh ước tính, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Theo các doanh nghiệp trong ngành, thị phần lớn của thị trường này thuộc về các thương hiệu của Hàn Quốc, EU, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ.

Ông CP Saw – Giám đốc chuỗi triển lãm làm đẹp Informa Markets, đơn vị tổ chức Mekong Beauty Show và VietBeauty cuối tuần sau tại TP HCM, cho biết sự kiện năm nay có sự góp mặt đến 30% nhà triển lãm Hàn Quốc. Trong khi đó, nhà triển lãm Việt Nam chiếm 15% trong tổng số 450 đơn vị tham gia.

Theo vnexpress.net

Việt Trinh Cosmetic – Xu Hướng Làm Đẹp Thiên Nhiên Thống Lĩnh Thị Trường / 2023

Khoa học phát triển, kinh tế phát triển cuộc sống được nâng cao thì nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng chặt chẽ, làm sao để lựa chọn những sản phẩm tiêu dùng thông minh tốt và an toàn cho sức khoẻ.

Vừa qua, nhận giải thưởng top 30 Sản phẩm – dịch vụ uy tín, chất lượng của năm, Công ty TNHH TM DV Việt Trinh Cosmetic đã vinh dự được đón nhận những thành quả xứng đáng cho những nổ lực hết mình. Việt Trinh Cosmetic là thương hiệu hàng đầu về mỹ phẩm bởi các sản phẩm chế xuất từ thiên nhiên như: Mộc sắc – điều trị phục hồi da có thành phần từ : tinh dầu hoa đồng ấn độ, hoa hồng khô, nghệ đen, kim ngân hoa, bạch chỉ, gai bồ kết, liên kiều, quy điều cùng với một số thảo mộc thiên nhiên khác được ngâm ủ kĩ với rượu gạo lên men không cồn,…; combo serum – Korea – Flowers; kem face thảo mộc và rất nhiều các dòng sản phẩm khác được người tiêu dùng đánh giá bình chọn.

 

Sản phẩm Mộc sắc là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Việt Trinh Cosmetic

 

Đằng sau thương hiệu Cosmetic là nữ Doanh nhân Tâm – Tài Việt Trinh. Khởi nghiệp từ rất trẻ nhưng với niềm đam mê, yêu cái đẹp , muốn được làm giàu và giúp đỡ các chị em phụ nữ thành đạt. Doanh nhân Việt Trinh đã mạnh dạn tìm tòi và cho ra những dòng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp với nhiều ưu thế trên thị trường, đáp ứng  nhu cầu tiêu dùng – làm đẹp của chị em.

 

Nỗ lực hết mình là điều luôn tìm thấy của Việt Trinh

Trao đổi với Việt Trinh, phóng viên chúng tôi đã nhận được chia sẻ từ chị: “ Tài với người lãnh đạo chưa đủ phải có cái Tâm, Tâm không chưa đủ phải có cái Tài lãnh đạo”, làm kinh doanh nếu không có Tài thì không thể kinh doanh tốt được, không thể quản lý được  – phát triển được đội ngũ nhân viên, tuy nhiên có Tài mà không có Tâm ắt không được bển bởi không có cái Tâm làm ra sản phẩm tốt vậy làm sao được khách hàng đón nhận, không quan tâm – thấu hiểu khách hàng thì không thể kinh doanh giỏi.

 

CEO – VIỆT TRINH COSMETIC

Cũng chính vì ưu thế đó mà giờ đây, Việt Trinh Cosmetic không ngừng phát triển các đại lý, hệ thống. Ngoài việc, phát triển sản phẩm công ty còn nỗ lực đào tạo các chị em kinh doanh như những chiến binh truyền lửa đi khắp nơi, họ là những người phụ nữ hiện đại làm chủ được cuộc sống của mình, có kiến thức – có tiền và giúp đỡ được những người khác thành công.

 

Xin cám ơn nhiều !

 

 

Thị Trường Mỹ Phẩm Năng Động Tại Việt Nam / 2023

THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NĂNG ĐỘNG TẠI VIỆT NAM – TIỀM NĂNG VÀ THÁCH THỨC

Nếu so sánh toàn cầu, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam có quy mô tương đối nhỏ, nhưng đang diễn ra sự tăng trưởng nhanh chóng.

Sự bùng nổ của dân số thuộc tầng lớp trung lưu tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đã góp phần tác động không ít đến thị phần mỹ phẩm ngày càng tăng nhanh do sức mua lớn từ nhu cầu chăm sóc sắc đẹp.

Source: Tròn House

Theo thống kê, hiện một phụ nữ thuộc lớp trung lưu ở Việt Nam chi trung bình 450.000 – 500.000 đồng/tháng cho các sản phẩm trang điểm. Sự gia tăng mức chi tiêu trung bình này chủ yếu đến từ những phụ nữ trong độ tuổi 25 – 45 có thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được xếp hạng 6 trong khu vực Asean về doanh thu theo số liệu Statista. Trong 5 năm tới, phân khúc chăm sóc da và trang điểm sẽ được dự tính tăng trưởng hàng năm lần lượt là 2,9% và 6,1%.

Source: Tròn House

Bên cạnh đó, một yếu tố cũng góp phần quan trọng cho tiềm năng bán lẻ tại Việt Nam, đó là sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đối với người tiêu dùng. Thực tế là mua hàng online có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn cả mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Hiện nay, có tới 57% số người dùng mỹ phẩm đã chọn hình thức  trực tuyến bởi sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và giá cả hợp lý trên những kênh mua sắm như: Shopee, Lazada, Facebook,….hoặc qua những ứng dụng điện thoại được ưa chuộng giúp thao tác dễ dàng và nhanh chóng.

Source: Tròn House

Nhìn chung, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang vô cùng năng động và đang trên đà phát triển, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn.

Thương hiệu bán lẻ muốn chinh phục “miếng bánh ngon” sẽ không hề dễ dàng.

Bất kỳ lĩnh vực nào khi được phát hiện tiềm năng mang đến những lợi ích lớn cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư muốn nhảy vào, và tất nhiên  sự cạnh tranh sẽ càng khốc liệt. Như chúng ta đã biết, có rất nhiều cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm có nhiều kinh nghiệm và tiềm năng lớn trong ngành đã xuất hiện tại Việt Nam như : Watsons, Guardian, The Face Shop,… 

Source: Tròn House

Có lẽ hầu hết thương hiệu đều mang khát vọng thâu tóm thị trường, khi luôn chọn đặt cửa hàng ở những vị trí “đắt địa” tại các thành phố lớn. Chẳng hạn như cửa hàng đầu tiên Watsons khai trương tại tòa nhà Bitexco 68 tầng, TheFaceShop thì dễ dàng tìm thấy ở các trung tâm thương mại lớn, Guardian phủ sóng khắp nơi khi vừa tưng bừng khai trương cửa hàng thứ 100 được xuất hiện.

Source: Tròn House

Source: Tròn House

Ngay cả FPT cũng cho ra mắt F.Beauty – cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm 2019, trong bối cảnh thị trường chính là di động thông minh hiện đang bị bão hòa. Có lẽ với kinh nghiệm “dày dặn” trong kinh doanh các sản phẩm bán lẻ, FPT cũng nhìn nhận được tiềm năng dồi dào từ ngành mỹ phẩm này nên mới quyết định lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp, dù có nhiều ý kiến và nhận định cho rằng đây là một bước đi khá mạo hiểm.

Source: VietNamBiz

Như thông tin đã cung cấp, bạn có thể thấy được rằng, tiềm năng sẽ gắn liền với sự cạnh tranh gay go. Các thương hiệu ở trên trước khi bước vào thị trường Việt Nam vốn dĩ đã gây tiếng vang và có vị trí nhất định, như Watsons của đại gia Lý Gia Thành đã xuất hiện hàng ngàn cửa hàng trên khắp thế giới. Do đó, nếu bạn muốn tham gia vào cuộc chơi này, thì cần phải biết rằng, nó không hề dễ dàng và bạn phải là một “chiến binh” vô cùng mạnh mẽ, khẳng định được chất lượng và uy tín để lấy được lòng tin người tiêu dùng.

Source: Marketing Interactive

Bên cạnh đó, bạn cần có cuộc chạy đua về truyền thông, đây cũng là một thách thức không nhỏ. Hầu hết các thương hiệu danh tiếng, đằng sau đó là những chiến lược marketing rất rõ ràng và sáng tạo. Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm, đây lại là một yếu tố vô cùng quan trọng, thương hiệu cần truyền tải được những gì thương hiệu có là điều mà người tiêu dùng  cần và sẽ tìm đến, đồng thời, cũng tạo sự kết nối chặt chẽ với khách hàng.

Cuộc “cách mạng” thời trang trong câu chuyện bảo vệ môi trường.

Hệ sinh thái Amazon: giấc mơ không còn xe vời

TRÒN HOUSE

DYNAMIC COSMETIC MARKET IN VIETNAM – POTENTIAL AND CHALLENGE

In today’s modern society, good wood must be good even paint, so the appearance should be focused because it is beneficial and helps us to be more confident. Therefore, the beauty field is crowned, the cosmetics market is increasingly fertile, and many “big men” jump into the retail race to find themselves the best position. Vietnam is considered a place full of opportunities for development, let’s Tron House explore the market with potentials and challenges!

The cosmetics market is full of potential to grow in Vietnam

If compared globally, Vietnam’s cosmetics market is relatively small, but growing rapidly.

Overpopulation belonging to the middle class in Asia in general and Vietnam in particular, it has contributed to the impact on the rapidly growing cosmetic market share due to the large purchasing power from beauty care needs.

Source: Tròn House

According to current statistics, a middle-class woman in Vietnam spends an average of 450,000 – 500,000 VND / month on makeup products. This increase in average spending is mainly coming from women aged 25 – 45 with a monthly income of VND 20 million or more. Vietnam’s cosmetics market is ranked 6th in the ASEAN region in terms of revenue based on Statista data. In the next 5 years, the skincare and makeup segment will be projected to grow at an annual rate of 2.9% and 6.1%, respectively.

Source: Tròn House

Besides, an important factor for the retail potential in Vietnam is the strong development of e-commerce for consumers. In fact, online shopping has more attractive incentives than buying directly at the store. Currently, about 57% of cosmetic users have chosen to buy online because of the convenience, variety of products and reasonable prices on shopping channels such as Shopee, Lazada, Facebook, … or via Popular mobile applications for easy and fast operation.

Source: Tròn House

In general, Vietnam’s cosmetics market is extremely dynamic and is on the rise, opening up promising business opportunities.

Retail brands that want to conquer “delicious pie” will not be easy

Any area that has the potential to bring big benefits will attract many investors who want to jump in, and of course the competition will be fiercer. As we all know, there are many cosmetic retail stores with great experience and great potential in the industry that have appeared in Vietnam such as: Watsons, Guardian, The Face Shop, …

Source: Tròn House

Perhaps, most brands have the desire to capture the market, so they always choose to set up stores in “expensive locations” in big cities. For example, the first store Watsons opened at 68-storey Bitexco building, TheFaceShop is easily found in major shopping centers, Guardian covered everywhere when just jubilantly opening the 100th store appeared.

Source: TRòn House

Source: Tròn House

FPT also launched F.Beauty – the first cosmetic retailer in Hanoi at the end of 2019, because the main mobile smart market is currently saturated. Perhaps with the “seasoned” experience in the retail product business, FPT also realized the abundant potential from this cosmetic industry, so it decided to move into the beauty field, despite many opinions and he perception that this is a quite risky step.

Source: VietNamBiz

As the information provided, you can see that the potential is associated with tough competition. The above-mentioned brands before entering the Vietnamese market have already resonated and have a certain position, such as the giant Watsons of Ly Gia Thanh that have appeared thousands of stores around the world. Therefore, if you want to participate in this game, you need to know that it is not easy and you must be an extremely powerful “warrior”, asserting the quality and prestige to win consumers’ trust. 

Source: Tròn House

Besides, you need to have a media race, this is also a big challenge. Most reputable brands, behind them are very clear and creative marketing strategies. For cosmetics business, this is an extremely important factor, the brand needs to convey what the brand has that consumers need and will come to, and also create a connection tight with customers.

Customers will be the most fair “arbitration”, so it is necessary to pay attention to tastes, needs and devise methods to connect customers with brands. If you still have difficulties, please contact Tron House!

Read more:

Cuộc “cách mạng” thời trang trong câu chuyện bảo vệ môi trường.

Hệ sinh thái Amazon: giấc mơ không còn xe vời

TRÒN HOUSE

SUMMARIZED BY TRON HOUSE

Thị Trường Mỹ Phẩm Hàn Quốc Tại Việt Nam / 2023

Những năm gần đây nhu cầu làm đẹp của phụ nữ đã không ngừng đổi mới. Đặc biệt, Spa tại nhà bằng các dòng mỹ phẩm chính hãng cũng không còn là khái niệm của riêng bất cứ ai. Từ đó mà thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài mở cửa hàng kinh doanh.

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam vô cùng đa dạng

Hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mở văn phòng đại diện. Mặt khác, thành lập công ty và xây dựng nhà máy sản xuất. Trong đó, những năm gần đây phải kể đến làn sóng sản phẩm Hàn Quốc. Chúng liên tiếp đổ bộ tạo nên một thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam vô cùng lớn mạnh.

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam 

Cùng với cơn bão mỹ phẩm ngoại nhập. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Trong đó có dòng mỹ phẩm cao cấp mang hơi hướng Châu Âu như L’oreal, Estee Lauder, Lancome, Shiseido, Lower, Clairins, …Một số thương hiệu nội cũng tạo dựng được một vị thế nhất định như Sài Gòn, Thorakao, Lana, Xmen, Thái Dương,… Trong những năm gần đây, phải kể đến các dòng sản phẩm đến từ Nhật, Hàn cũng đã bắt đầu tạo nên tên tuổi và chỗ đứng vững chắc.

Mỹ phẩm Hàn Quốc đang gây tiếng vang tại thị trường Châu Á

Tuy nhiên trong thực tế mỹ phẩm Hàn Quốc được phụ nữ Á Đông cũng như Việt Nam ưa chuộng hơn hẳn. Thứ nhất, so sánh thị hiếu giữa Châu Âu và Châu Á có nhiều điểm khác biệt lớn như về cấu tạo da hay độ tuổi lão hóa. Vì vậy, đa số mỹ phẩm Hàn Quốc ra đời đều phù hợp với  nhu cầu của khách hàng Việt.

Thứ hai, so sánh về giá thành giữa các nhãn hiệu ngoại nhập từ Châu Âu cũng như Nhật Bản. Mỹ phẩm Hàn có giá thành khá ưu đãi với túi tiền của đa số khách hàng.

Thứ ba, đa phần nguyên liệu đều từ thiên nhiên như sâm, trà xanh, cho đến nhau thai động vật. Thế nên, hoàn toàn không gây kích ứng da và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mỹ phẩm Hàn Quốc – Lựa chọn hoàn hảo đến khó tin

Theo thống kê, Hàn Quốc nằm trong top 10 thị trường làm đẹp trên toàn thế giới. Với doanh thu ước tính hơn 13,1 tỷ USD (2018). Nhu cầu của người tiêu dùng luôn đòi hỏi sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng cao. Cũng như luôn kỳ vọng vào những điều mới lạ. Ngành mỹ phẩm của xứ sở Kim chi luôn không ngừng nỗ lực sáng tạo và cải tiến bằng công nghệ hiện đại.

Tại sao Hàn Quốc lại muốn phát triển thương hiệu mỹ phẩm ở Việt Nam? Sở dĩ, Việt Nam là thị trường mỹ phẩm có tỷ suất tăng trưởng cao. Nhưng các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt đang gặp khó khăn ngay trên sân nhà. Bởi chưa tạo được tên tuổi thương hiệu và phân phối hàng còn nhiều hạn chế. Mặt khác, hầu hết các sản phẩm Hàn Quốc có khâu PR tốt. Đồng thời, tạo được lòng tin cho người sử dụng, bao bì đẹp và bắt mắt.

Mỹ phẩm Hàn Quốc sự lựa chọn thông minh để tỏa sáng

Các loại mỹ phẩm trôi nổi – Lòng tin đặt ở đâu?

Cùng với làn sóng mang tên mỹ phẩm Hàn. Các gian thương cũng kiếm được không ít lợi nhuận từ các sản phẩm nhái thương hiệu có tiếng, hình ảnh đẹp. Thế nhưng, chất lượng chưa được tốt gây ra vô số hậu quả đáng tiếc cho người sử dụng. Vậy chúng ta cần làm thế nào để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân? Hãy chủ động tìm hiểu, tự chọn cho mình một cơ sở uy tín để được làm đẹp đúng cách.

Mối nguy hại của sản phẩm mang tên “FAKE”