Top 12 # Xem Nhiều Nhất Vốn Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Dicvungtaugateway.com

Kinh Doanh Online Không Cần Vốn / 2023

Với chuỗi series bài hướng dẫn về kinh doanh online không cần vốn , chúng tôi muốn hỗ trợ các bạn, những người kinh doanh online, hoặc những người kinh doanh rồi nhưng cảm thấy việc kinh doanh khó khăn quá và muốn có những gợi ý, những hướng dẫn để chúng ta có thể tăng tốc thời gian thành công, giảm thiểu thời gian thất bại.

Điều kiện để có 100 đơn hàng đầu tiên với 0 đồng

Điều kiện cần trong kinh doanh online không cần vốn: Trước tiên phải có website, Facebook

Phải có website để khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm và quay lại.

Việc đăng tin rao vặt khá là phổ biến. Tuy nhiên, dù các tin rao vặt có hấp dẫn thì cũng khó níu chân khách hàng ngay lần đầu và đặt hàng. Giả sử khách hàng xem lúc đó và đóng web, một lúc nào đó họ muốn xem lại thì tin rao vặt đó thì họ xem ở đâu? Vì nguyên lý của các trang rao vặt là ưu tiên xếp những tin mới lên đầu, còn những tin cũ bị rớt xuống và trôi đi. Điều này gây trở ngại khá lớn cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Khách hàng không bao giờ mua hàng ở lần đầu tiên họ xem xét. Phải có website để họ quay lại lần 1, lần 2, lần 3… để họ xem sản phẩm đấy, họ cân nhắc, họ so sánh đối chiếu trước khi dốc hầu bao ra và mua hàng.

Việc này không chỉ đúng với đối tượng khách hàng của chúng ta mà bạn hãy tự ngẫm lại mình cũng vậy. Khi bạn muốn mua một cái áo, bạn vô tình thấy thông tin nào đó của nó ở một trang nào đấy, rất khó để bạn quyết định mua cái áo đó trong vòng 5 phút. Bạn sẽ phải suy nghĩ, cân nhắc, tìm kiếm thông tin cái áo đó trên nhiều nơi. Bạn sẽ quay lại trang web đó vào ra, ra vào vài chục lần trước khi đặt hàng. Nếu ta không có website thì khách hàng gần như không có nơi nào để quay trở lại.

Website là điều kiện tối quan trọng với kinh doanh online và kể cả kinh doanh truyền thống cũng vậy. Và gần như bạn sẽ không bán được hàng nếu thiếu công cụ hữu ích này. Để hiểu hơn về giá trị của website đem lại, các bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của Anh Minh (hiện đang là lập trình viên chuyên thiết kế website cho các các nhân và cửa hàng vừa và nhỏ) theo số hotline: 01679889868

Facebook là phương tiện để giao tiếp

Điều kiện đủ trong kinh doanh online không cần vốn: Nhiệt huyết là điều kiện tối quan trọng

Phải có sự nhiệt huyết để cho những thứ bạn sẵn có được bay cao, là điều kiện để bạn chốt được đơn hàng, để bạn thu được tiền của khách hàng và để bạn sống tốt với công việc kinh doanh của mình.

Nhiệt huyết với tất cả mọi thứ, bạn phải có mặt ở mọi nơi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người vô điều kiện. Phải biết thể hiện bạn là người có chuyên môn, có uy tín và sẵn sàng và có giải pháp giúp khách hàng có những thứ mà họ cần.

Ví dụ: Bạn là thợ sửa điện thoại di động. Khi ấy, bạn phải làm thế nào đó để khách hàng biết được bạn là người có tay nghề, bạn là người có uy tín, và bạn có thể sửa được một cái điện thoại lành lặn. Hoặc bạn là người mở shop kinh doanh mỹ phẩm hoặc bán quần áo, bán đồ thời trang thì bạn phải để cho mọi người thấy bạn là người có guu thẩm mỹ, có khả năng phối đồ, và có khả năng tạo ra những sản phẩm thời trang vô cùng chất lượng. Vậy ta phải làm như thế nào?

Phương pháp xây dựng uy tín trong kinh doanh online và mấu chốt của hướng đi sai lầm

Có rất nhiều kênh để bạn xây dựng thương hiệu và uy tín của mình. Thông qua uy tín đó, khách hàng sẽ biết đến bạn, thông qua bạn, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Như vậy, khả năng họ tin tưởng và mua hàng của bạn vô cùng cao.

Một ví dụ đó là một cứa hàng đang kinh doanh điện thoại di động hay cửa hàng điện thoại. Rất nhiều người tìm đến họ, tham khảo những sản phẩm của họ nhưng họ lại ra Thế giới di động, họ lại ra FPT shop… để mua hàng. Bởi đa số khách hàng đến và tham khảo chứ họ không tin tưởng những shop nhỏ lẻ. Họ chỉ đặt niềm tin vào những nơi đã có thương hiệu. Họ  nghĩ rằng, những nơi lớn sẽ có đội ngũ sửa chữa tốt hơn, bảo hành tốt hơn chỉ với giá không quá chênh lệch. Vậy, những người kinh doanh nhỏ lẻ làm sao để tồn tại? Hãy cho họ biết kiến thức của bạn, cho họ sự nhiệt huyết. Hãy để khách hàng xem bạn như người nhà và tin tưởng bạn.

Các bước có 100 đơn hàng đầu tiên với kinh doanh online không cần vốn

Bạn phải tạo những kênh xây dựng uy tín thương hiệu cho bạn. Khách hàng sẽ tin tưởng và mua hàng. Thậm chí mua hàng nhiều lần, giới thiệu người khác đến mua hàng cho bạn, thật sự chân thành với bạn.

– Đầu tiên là mặt trận các bài viết chia sẻ trong các Forum.

Nếu bạn vào các trang web khác và spam thì sẽ không ai tin bạn cả. Tương tự nếu post lên Facebook, spam những group, những fanpage thì cũng chẳng ai tin bạn đâu.

Hãy suy nghĩ về công việc kinh doanh của các bạn, họ cần những thông tin nào và thể hiện hết tài năng của các bạn. Viết bài viết chất lượng, tư vấn, gây ảnh hưởng tới diễn đàn, khi mọi người tin tưởng bạn, mọi người sẽ tự động muốn tìm hiểu đến các bạn. Bạn sẽ tự tạo ra một sức hút trong mắt người khác, tìm hiểu đến bạn, tìm hiểu xem bạn đang làm cái gì.

Không dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ làm những video hướng dẫn về cái sản phẩm mà chúng tôi đang kinh doanh. Tìm hiểu cách làm video hướng dẫn ở Bài 2 của series Hướng dẫn kinh doanh online không cần vốn ở đây.

-Các bước tiếp theo:

Niềm tin trong thương mại điện tử hay kinh doanh online là vô cùng, vô cùng quan trọng. Sau những thành công tạo ảnh hưởng ở trên diễn đàn, cộng hưởng với tạo ảnh hưởng trên youtube thông qua những video chúng tôi thực hiện, sau đó chúng tôi tạo một chuyên mục blog kinh doanh trên trang web, ở đây chia sẻ mọi khía cạnh đặc biệt về vấn đề kinh doanh.

Chính kinh nghiệm thực tế của chúng tôi trong quá trình làm việc, bài này bạn sẽ không gặp ở đâu cả do trí tuệ và chất xám của chúng tôi. Kết hợp tận dụng nhiều hơn nữa các kênh miễn phí, các kênh rao vặt, Vatgia, Rongbay, Chotot, 5s, Muaban… đăng thông tin, viết những gì hấp dẫn. Đấy là những dấu tích để khách hàng có thể vào xem. Dấu tích đó là gì? Đó là website, Facebook + điều kiện đủ đó là mỗi khi khách hàng phản hồi với thông tin đó, thì chắc chắn 100 đơn hàng đầu tiên sẽ không khó, và hãy nhớ mọi thứ chỉ khó khăn với những người thụ động. Còn với những người chủ động làm theo những gì chúng tôi đã hướng dẫn trong bài giảng này thì chúng tôi cam đoan bạn sẽ chinh phục 100 khách hàng đầu tiên.

4.6

/

5

(

7

bình chọn

)

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Cần Bao Nhiêu Vốn? / 2023

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết khi kinh doanh mỹ phẩm, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm online trong thời đại mà việc mua sắm online trở nên cực kì dễ dàng tiện dụng như hiện nay.

Mỹ phẩm là gì?

Kinh doanh mỹ phẩm

Theo khảo sát của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam, có đến 24% phụ nữ Việt Nam luôn luôn trang điểm mỗi ngày, 44% trang điểm ít nhất 1 tuần/lần và 30% học sinh các cấp ở độ tuổi 13-16 đã bắt đầu làm quen với mỹ phẩm từ thiên nhiên đến hàng xách tay cao cấp.

Dân số thuộc tầng lớp trung lưu Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 33 triệu vào năm 2020. Năm nay, theo dữ liệu từ Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London: thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD.

Việc sử dụng các sản phẩm trang điểm vẫn đang tăng lên cả về mức độ thường xuyên sử dụng và chi tiêu cho hạng mục này. Các sản phẩm trang điểm được dùng phổ biến nhất là son môi, kem nền và phấn má hồng.

Tới 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần/ một tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem trị mụn, trị nám, tàng nhang và mặt nạ dưỡng da mặt.

Một thị trường cực kỳ tiềm năng và phát triển lâu dài, nhận biết được “thị trường” màu mỡ nhưng để kinh doanh mỹ phẩm thành công thì bạn cần chuẩn bị rất rất nhiều thứ, từ kiến thức tới nguồn hàng và phương pháp bán hàng để đạt được hiệu quả cao nhất và có thể đứng vững trên thị trường màu mỡ này.

Kinh doanh sản phẩm Mỹ Phẩm Trong nước

Nguồn hàng: nếu bạn chưa biết lấy mỹ phẩm ở đâu để bán thì một nguồn hàng mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn để kinh doanh đó chính là các hãng mỹ phẩm Việt Nam. Bạn có thể tìm kiếm 1 thương hiệu tại trang web hoặc fanfage của họ để được hỗ trợ. Vì bạn chỉ mới bắt đầu, nên đi từ dưới lên, không nên ôm hàng quá nhiều, nếu bán không kịp sẽ rất dễ stress, sản phẩm cũng dễ bị cận date. Khi bắt đầu bạn chưa nhất thiết phải nhập hàng, có thể làm Cộng Tác Viên (CTV) để nhận hoa hồng trên từng sản phẩm bán được. Khi nắm được phương thức bán hàng và có đủ sự tự tin, bạn có thể nhập hàng theo từng cấp từ thấp tới cao, tương ứng với số lượng hàng bạn nhập. Cấp càng cao (nhập càng nhiều hàng) thì đơn giá nhập hàng càng thấp, lợi nhuận từ việc bán hàng càng cao (giá bán lẻ của từng sản phẩm là cố định). Khi đã ở cấp tương ứng với thực lực của mình, việc kinh doanh của bạn sẽ đi vào ổn định.

Số vốn ban đầu không cần nhiều.

Có thể dễ dàng nhập với số lượng lớn mà không bị cản trở bởi hải quan.

Giá bán sản phẩm ở mức phải chăng, vừa túi tiền, nhắm tới phân khúc khách hàng tầm thấp và tầm trung (chiếm tỉ lệ lớn).

Lợi nhuận khi bán luôn cao hơn so với mỹ phẩm ngoại nhập. Nếu ở cấp cao nhất – nhà phân phối thì lợi nhuận tối đa có thể đạt được lên đến 67,5%.

Khi tham gia vào hệ thống sẽ nhận được nhiều chính sách hỗ trợ như chính sách hoa hồng, chính sách bảo vệ giá, chính sách đổi trả hàng, trang bị tài liệu kinh doanh (tờ rơi, catalogue,…), tổ chức các buổi học đào tạo huấn luyện về sản phẩm, huấn luyện kĩ năng bán hàng, kiến thức kinh doanh sản phẩm.

Được trả hàng nếu không bán được.

Việc cạnh tranh online khi bán 1 dòng mỹ phẩm Việt Nam cũng không cao, hệ thống thường rất đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau.

Thương hiệu không nổi bằng mỹ phẩm ngoại nhập. Bên cạnh việc tư vấn bán sản phẩm cần giới thiệu thêm về thương hiệu cho người dùng biết đến.

C ác mặt hàng của các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam thường ít đa dạng do chỉ tập trung nghiên cứu phát triển một số nhóm sản phẩm với công dụng nhất định.

Vốn tối thiểu: 0đ

Kinh doanh hàng Mỹ Phẩm Nước Ngoài

Thương hiệu nổi tiếng, dễ dàng được khách hàng nhận biết.

Chất lượng sản phẩm đa phần tốt.

Bao bì, nhãn mác, đóng gói rất đẹp và chuyên nghiệp.

Số vốn cần bỏ ra lớn.

Giá sản phẩm ở mức cao, chỉ thích hợp với khách hàng phân khúc cao (chiếm tỉ lệ nhỏ) nên khá khó để bán được số lượng nhiều.

Lợi nhuận không cao bằng kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam (thường ở mức 25 – 30%).

Nếu việc bán hàng diễn ra không được suôn sẻ sẽ dẫn tới tình trạng tồn hàng, hạn sử dụng của sản phẩm sẽ tới một cách nhanh chóng.

Thông thường, khi bán mỹ phẩm ngoại nhập bạn sẽ không được trả hàng nếu không bán được.

Việc cạnh tranh (cả online và offline) khi bán mỹ phẩm ngoại nhập diễn ra cực kì khốc liệt. Phân khúc cao đòi hỏi sự đầu tư chuyên nghiệp về các mặt media, truyền thông, quảng bá, tư duy bán hàng (cần đầu tư rất lớn). Việc hạ giá sản phẩm (phá giá) từ những đơn vị phân phối độc quyền với quy mô lớn sẽ khiến cho những đơn vị nhỏ lẻ vô phương chống đỡ.

Vốn tối thiểu: 10.000.000đ

Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

10 yếu tố cần đặc biệt quan tâm khi kinh doanh mỹ phẩm

1. Lựa chọn dòng mỹ phẩm để kinh doanh

Việc đầu tiên cần lựa chọn không phải là bán sản phẩm nào, của hãng nào. Đầu tiên cần tự đánh giá năng lực của bản thân, ví dụ như đã có kinh nghiệm bán hàng chưa, đã làm trong ngành mỹ phẩm chưa, đã từng dùng qua nhiều dòng mỹ phẩm chưa, và vốn ban đầu của bạn dày hay mỏng. Tiếp theo sẽ là xác định rõ phân khúc khách hàng muốn nhắm tới là gì: thu nhập cao, trung lưu, bình dân. Nếu chưa có kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm, vốn mỏng mà lại chọn bán dòng sản phẩm cao cấp như Sakura, La Roche Posay, Murad,… thì bạn chắc chắn thất bại. Nếu mới tham gia bán mỹ phẩm nên chọn những dòng sản phẩm bình dân, sẽ dễ bán hơn là sản phẩm cao cấp, đó là điều chắc chắn. Một số tiêu chí để chọn dòng mỹ phẩm để nhập về bán:

2. Xem xét tiềm năng lợi nhuận

Đích đến của kinh doanh là lợi nhuận, bất kể bạn kinh doanh ngành nào. Khi dự định bán một/một nhóm sản phẩm của một hãng nào đó thì câu hỏi đầu tiên nên đặt ra cho đơn vị cung cấp là sản phẩm này khi bán sẽ được hoa hồng/chiết khấu/lợi nhuận là bao nhiêu?

Sau khi có được mức lợi nhuận khi kinh doanh một dòng sản phẩm, bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn mô hình kinh doanh, quy mô kinh doanh nào là phù hợp (online/offline, cá nhân/doanh nghiệp), để sau khi trừ tất cả các chi phí bạn vẫn có lợi nhuận.

3. Lên kế hoạch ngân sách, tiền vốn

Kế hoạch ngân sách phải là một phần trong kế hoạch kinh doanh. Bạn cần bao nhiêu tiền để mở một cửa hàng như kế hoạch? Mỗi tháng phải trả bao nhiêu chi phí khác? Với tổng chi phí đó, bạn phải thu về lại bao nhiêu thì mới có lời? Trong bao lâu thì có thể thu hồi vốn?

Nếu không tính toán kỹ lưỡng, có thể bạn sẽ thiếu hụt ngân sách và phải đóng cửa trong vòng vài tháng.

Nếu tận dụng nhà riêng để kinh doanh, cần bố trí một khu riêng để trưng bày sản phẩm và tư vấn sản phẩm, có thể diện tích nhỏ nhưng phải tươm tất, gọn gàng, trang trí đẹp để khách hàng cảm thấy thoải mái tin tưởng.

Nếu chỉ bán mỹ phẩm online, bạn vẫn cần cân nhắc tới việc lựa chọn địa điểm trong phần thông tin của cửa hàng/doanh nghiệp trên Google địa điểm, trên Website, Fanpage,… vì yếu tố local ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả tìm kiếm trả về trên Google. Những khách hàng ở gần bạn có thể biết tới bạn hay cửa hàng của bạn nếu tận dụng được yếu tố địa điểm này.

5. Tìm nhà cung cấp

Ngoài việc tìm nhà cung cấp sản phẩm, bạn còn phải tìm nhà cung cấp cho các sản phẩm, dịch vụ cần thiết khác để phục vụ cho công việc kinh doanh như:

Khi bắt đầu kinh doanh cần cân nhắc thật kĩ khi quyết định chi những khoản nào để tránh lãng phí đồng vốn. Những phần việc nào có thể tự làm thì bạn nên cố gắng làm để lấy công làm lời, những phần đòi hỏi chuyên môn cao thì nên thuê để có được sự chuyên nghiệp.

6. Thuê nhân viên

Bất kể kinh doanh online hay offline, quy mô lớn hay nhỏ, nếu như có nhiều đơn hàng/khách hàng cần tư vấn đến mức một mình bạn không để đảm nhiệm hết, bạn phải thuê nhân viên.

Có 2 vấn đề quan trọng khi thuê nhân viên đó là chế độ đãi ngộ và kế hoạch training. Bên cạnh việc trả lương xứng đáng, cần training nhân viên một cách bài bản. Cần chọn người có tâm và ham học hỏi.

7. Thiết kế

Nếu mở công ty hay cửa hàng, nên thiết kế và trang trí theo một phong cách nhất định và phù hợp với phân khúc sản phẩm đang kinh doanh, vì nó sẽ tác động tới trải nghiệm của khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi khai trương cũng là cách hay để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Gia nhập các group làm đẹp, các group mỹ phẩm, trang điểm trên mạng xã hội là một cách hay, ít tốn kém để tiếp cận khách hàng.

10. Học kinh nghiệm từ các cửa hàng mỹ phẩm khác

Muốn kinh doanh mỹ phẩm trong khi chưa có kinh nghiệm, điều bắt buộc cần làm là học hỏi từ những đơn vị kinh doanh mỹ phẩm đi trước. Nên chọn những đơn vị kinh doanh dòng sản phẩm cùng phân khúc với dòng sản phẩm mà bạn sẽ nhập để kinh doanh, như vậy sẽ có những điểm tương đồng mà bạn có thể học hỏi để áp dụng cho việc bán hàng của bản thân.

Bạn có thể lên Google, tìm thông tin về các hãng mỹ phẩm từ lớn tới nhỏ, từ trong nước tới ngoại nhập, xem thử họ đã bắt đầu từ đâu? Từng thất bại như thế nào? Điều gì dẫn đến thành công của họ bây giờ?

Tiếp đến, để thực tế hơn, hãy đến một vài cửa hàng mỹ phẩm cùng phân khúc, đắt khách nhất trong khu vực (nếu có) để trải nghiệm dịch vụ ở đó và tìm hiểu xem vì sao họ lại thành công như vậy.

Tuy nhiên, 2 cách trên chỉ giúp bạn thu thập thông tin một cách bao quát. Để “học” được nhiều hơn, cách tốt nhất là xin vào làm việc ở một công ty/cửa hàng mỹ phẩm thành công và tìm hiểu xem:

Họ nhập hàng từ đâu? (phân phối chính hãng, xách tay, nhập lại của đơn vị khác,…)

Họ tìm kiếm khách hàng từ những kênh nào? (online, offlne, cộng tác viên,…)

Những công cụ được sử dụng là gì? (phần mềm quản lí, phần mềm chat tự động, đơn vị giao hàng,…)

Quy trình tư vấn bán hàng như thế nào?

Thiết kế showroom/công ty theo concept nào?

Hãy học hỏi tất cả những gì có thể. Những kiến thức này sẽ là nền tảng để bạn áp dụng cho công việc kinh doanh sau này.

Lập kế hoạch cụ thể cho việc kinh doanh mỹ phẩm

Việc lên kế hoạch kinh doanh cũng giống như thiết kế một bản vẽ trong xây dựng. Nếu không có bản vẽ thì một công trình sẽ được xây một cách tùy tiện, không có hình dạng cụ thể, không có kết cấu rõ ràng, không lựa chọn được vật liệu phù hợp với từng hạng mục, không biết xây theo trình tự nào,… và kết quả chắc chắn là công trình đó sẽ sập. Bất kể bạn kinh doanh mỹ phẩm online hay offline, quy mô lớn hay nhỏ, cần lập một bản kế hoạch thật chi tiết để khi nhìn vào đó chúng ta biết nên bắt đầu từ đâu, nên làm những gì và làm như thế nào. Sau khi nghiên cứu kĩ 10 yếu tố cần thiết khi kinh doanh mỹ phẩm ở bước trên, hãy bắt đầu với bản kế hoạch của riêng mình.

Một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể cần có 3 phần chính là Mục tiêu, Giải pháp và Cách thức thực hiện.

Mục tiêu: làm việc gì cũng vậy, cần phải xác định xem làm để đạt được những gì. Đương nhiên mục tiêu kinh doanh là để kiếm tiền. Ngoài ra nếu muốn đạt được thêm điều gì đó ví dụ phát triển thương hiệu, mở rộng về quy mô dân sự, quy mô chi nhánh,… thì cũng đưa vào phần mục tiêu này luôn. Có 2 điều cần chú ý trong phần mục tiêu này, đó là bạn cần Quy đổi đơn vị và Chia nhỏ mục tiêu. Mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể thì khi thực hiện càng thuận lợi và hiệu quả càng cao.

Giải pháp: ở phần này sẽ đưa ra các giải pháp để thực hiện mục tiêu ở trên. Sẽ gồm 2 mục chính đó là Giải pháp và Công cụ cần thiết.

Vốn ban đầu: ghi rõ số vốn ban đầu cần có cho công việc kinh doanh. Đối với kinh doanh online (KDOL) thì số vốn ban đầu không cần nhiều, và cũng không nhất thiết phải nhập hàng nhiều. Vì khi khách mua online sẽ cần thời gian để giao hàng, có thể tranh thủ thời gian đó để nhập hàng. Ví dụ khi mới bán online chỉ cần đủ hàng cho những đơn hàng mua lẻ, còn những đơn hàng sỉ, số lượng nhiều thì khi có người đặt thì lúc đó mới nhập hoặc nhờ đơn vị cung cấp hàng cho mình đóng gói gửi luôn cho khách hàng – đây là một thủ thuật trong kinh doanh online đó các bạn!

Cách thức thực hiện: phần này sẽ chi tiết hóa công việc của phần giải pháp, có kèm theo số lượng và thời gian cụ thể. Ví dụ để tăng tương tác cho kênh Fanpage thì cần đăng bao nhiêu bài/ngày, đăng bài vào những khung giờ nào, cần thiết kế bao nhiêu hình ảnh,… Đối với phần công cụ cần thiết cần phải bỏ tiền để mua thì ở phần này ghi rõ phương thức thanh toán như thế nào, chia làm mấy đợt thanh toán rồi đối chiếu với số vốn ban đầu.

Quy đổi về đơn vị: ví dụ mục tiêu năm 2021 của bạn là kiếm được 120 triệu (tiền lời) từ kinh doanh mỹ phẩm online, thì cần quy đổi ra xem doanh thu cần đạt được từ việc kinh doanh online mỹ phẩm trong năm 2021 là bao nhiêu. Giả sử tỉ suất lợi nhuận trung bình sau khi trừ các chi phí đạt 30% thì để có 120 triệu tiền lời bạn cần bán được với doanh số 400 triệu. Nếu mỗi sản phẩm bạn bán có giá bán trung bình 200 ngàn (nghìn) thì để đạt doanh thu 400 triệu cần phải bán được 2.000 sản phẩm. Đơn vị cụ thể ở đây là sản phẩm.

Chia nhỏ mục tiêu: nếu mục tiêu đặt ra là mục tiêu của năm thì cần chia nhỏ ra theo tháng để thực hiện. Lợi nhuận 120 triệu/năm ứng với 10 triệu/tháng. Doanh thu 400 triệu/năm ứng với 33,33 triệu/tháng. Cần bán 2.000 sản phẩm/năm ứng với 167 sản phẩm/tháng. Nếu muốn chi tiết hơn thì khi thực hiện có thể chia nhỏ ra theo tuần để dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả.

Khi có được một bản kế hoạch chi tiết mang tính khả thi thì cần bắt tay vào thực hiện ngay. Để mục tiêu kinh doanh của năm được hoàn thành thì phải hoàn thành mục tiêu kinh doanh của tháng. Để hoàn thành mục tiêu của tháng thì phải hoàn thành mục tiêu của tuần. Đó là ý nghĩa của việc chia nhỏ mục tiêu. Khi thực hiện cần đánh giá hiệu quả theo từng giai đoạn, ví dụ đánh giá theo từng tháng. Tháng đầu tiên không đạt được mục tiêu (không đạt doanh thu theo như mục tiêu hàng tháng trong kế hoạch) thì tới tháng thứ 2 cần phải “cày” nhiều hơn gấp rưỡi, gấp đôi, gấp ba để kéo lại cho tháng trước đó. Như vậy mới đảm bảo được việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh của năm.

A. KINH DOANH MỸ PHẨM OFFLINE

B. KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE

Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả và tiết kiệm chi phí

3. Bán hàng thông qua Trang web (website)

Chi phí làm web: 1.000.000đ – 20.000.000đ (bao gồm cả tên miền + hosting/VPS).

Chi phí SEO web: tùy thuộc vào đơn vị bạn thuê (nếu tự SEO hầu như là 0đ).

Fanpage là 1 trong những kênh phổ biến nhất khi bán hàng online. Một số lưu ý khi tạo trang Fanpage:

Bạn không nhất thiết cần có chuyên môn về lập trình web cũng có thể làm được. Các bạn có thể lên Youtube xem các hướng dẫn với từ khóa “tự làm website bằng wordpress”, từ cơ bản đến nâng cao. Về cơ bản có “web 5 ngày”, “Nguyễn Hữu Lam”, “Thạch Phạm” hoặc các hướng dẫn cụ thể khác. Công việc chính cần làm sau khi dựng xong bộ khung của website là đăng tải sản phẩm, đăng các bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, xây dựng cấu trúc trang web và xây dựng các liên kết cho trang web (SEO web). Khi các bài viết của bạn chứa từ khóa lên được top Google đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ có những lượt truy cập tự nhiên từ người dùng internet, thúc đẩy việc phát sinh đơn hàng. Hoặc có điều kiện bạn nên thuê người làm web và SEO web cho bạn để đỡ mất thời gian mà hiệu quả cao hơn.

Thương Hiệu Mỹ Phẩm Thanh Trang Sẽ Đáp Ứng Cho Bạn Được Điều Đó !

Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Cao Cấp Thanh Trang hiện nay có trên 20 sản phẩm về việc làm đẹp cả face và body. Trong tương lai công ty chúng tôi sẽ cho ra đời và luôn cải tiến về chất lượng cũng như là mẫu mã của sản phẩm.

Đến với Mỹ Phẩm Thanh Trang bạn sẽ được gì?

Đến với chúng tôi bạn sẽ được đào tạo từ người mới trở thành một đơn vị bán hàng chuyên nghiệp, nắm vững các kĩ năng về marketing và xây dựng hệ thống. Chào mừng bạn đến với Hệ thống Mỹ Phẩm Thanh Trang!

Kinh Doanh Online: Không Ship Hàng, Không Cần Vốn / 2023

Kinh doanh online tại nhà không cần vốn

Kinh doanh gì khi không có vốn? Một câu hỏi vốn tưởng như hoang đường và không có câu trả lời thì giờ đây đã trở thành một hình thức kinh doanh khá phổ biến. Đó chính là trở thành cộng tác viên kinh doanh của các cửa hàng, shop bán hàng,… Đây là cách kinh doanh online mang lại thu nhập khá “ổn áp” dành cho các bạn trẻ yêu thích công việc kinh doanh và biết cách để bán hàng hiệu quả. 

Công việc cụ thể của mỗi cộng tác viên kinh doanh online tại nhà sẽ như sau. Đầu tiên họ sẽ đăng ký làm cộng tác viên với các shop, cửa hàng, công ty,.. có nhu cầu tuyển. Sau đó sẽ nhận ảnh sản phẩm từ shop, tự đưa ra cách quảng bá sản phẩm để tiếp cận càng nhiều người, bán được càng nhiều hàng càng tốt. Khi có đơn thì chỉ cần báo lại với shop để họ tự ship chứ cộng tác viên không cần phải lo về chi phí. 

Ưu điểm của hình thức kinh doanh online này

Khi trở thành một cộng tác viên kinh doanh online bạn có thể bán hàng mà hầu như không cần bỏ ra một đồng vốn nào, không lo hàng tồn, không bị ép doanh số. Có thể tranh thủ làm bất cứ khi nào chứ không gò bó như những công việc khác, làm bao nhiêu thì được hưởng bấy nhiêu. Do vậy dù chỉ là nghề tay trái, làm lúc rảnh rỗi nhưng nhiều người vẫn kiếm được kha khá, từ vài triệu tới vài chục triệu cho công việc này.

Khi bán được hàng thì cộng tác viên kinh doanh online tại nhà cũng sẽ được nhận hoa hồng. Tỷ lệ chiết khấu thường khá cao, có thể lên đến 20%, thậm chí 45 – 50% giá trị của sản phẩm. Nhiều cộng tác viên đạt được doanh thu tốt còn được thưởng thêm, tăng lương để khuyến khích. 

Làm cộng tác viên gần như sẽ chẳng mất gì mà người còn được hưởng hoa hồng, tăng kỹ năng trò chuyện, thuyết phục khách hàng, kinh nghiệm xử lý các sự cố. Ngoài ra còn được trải nghiệm thực tế và tăng thêm những kiến thức marketing online cho công việc bán hàng.

Đây cũng là một mối quan hệ win-win khi các chủ cửa hàng cũng có được nhiều lợi ích. Đó là có thể tăng doanh số bán hàng tới gần 40% mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí để thuê nhân viên. 

Nhược điểm của hình thức kinh doanh online tại nhà này

Trên thực tế, hình thức kinh doanh online không cần vốn này này cũng khiến cho các cộng tác viên gặp phải không ít rủi ro. Bởi cộng tác viên sẽ chỉ báo lại đơn hàng để shop tự ship chứ không được tận mắt, tận tay cảm nhận sản phẩm, rất dễ rơi vào cảnh “treo đầu dê, bán thịt chó”. 

Hàng đến tay khách sẽ không được bạn kiểm tra trực tiếp, nhiều shop nhân cơ hội này đánh tráo bằng mặt hàng kém chất lượng, mẫu mã xấu không như ảnh. Hoặc bị vỡ, rách do vận chuyển đường dài. Khi đó chính những cộng tác viên sẽ là người chịu trách nhiệm cho những sai sót này. 

Cũng có những trường hợp bán các mặt hàng về dịch vụ như vé du lịch,…, khách thanh toán tiền xong thì chủ shop ôm tiền “mất hút”. Bỏ lại các cộng tác viên phải chịu trách nhiệm, thậm chí là đền tiền cho khách hàng.

—————-

BCA Solutions Việt Nam cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Việt Nam sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions Việt Nam và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Cần Bao Nhiêu Vốn? / 2023

Kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng khá hot trong năm 2016 của giới trẻ. Một lý do là để thỏa mãn tối đa nhu cầu thích làm đẹp và tầm nhìn thẩm mỹ của các chị em. Tuy nhiên, kinh doanh không phải là điều dễ dàng. Bước đầu tiên phải tính toán trước đó là nguồn vốn kinh doanh, bởi cái giá của các mặt hàng mỹ phẩm trên thị trường không hề rẻ.

Để xác định được khoảng vốn bỏ ra khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên dựa vào một số tiêu chí như sau:

Tiêu chí 1: Xác định thị trường khách hàng mục tiêu

Xác định thị trường khách hàng mục tiêu là yếu tố quyết định số vốn bạn bỏ ra như thế nào. Có thể là khách hàng bình dân, khách hàng trung cấp hay khách hàng cao cấp.

Tiêu chí 2: Xác định loại mỹ phẩm chính mà bạn muốn kinh doanh

Nên xác định trước loại mỹ phẩm chính bạn muốn kinh doanh. Với thương hiệu, mức giá, chủng loại… phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đã chọn ở tiêu chí 1.

Ngoài ra, cần ước lượng trước số lượng hàng nhập và hàng bán được trong ngày để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả và có khoản vốn đầu tư cho phù hợp.

Tiêu chí 3: Xác định quy mô kinh doanh ban đầu và các kênh quảng bá sản phẩm

Phải xác định được quy mô kinh doanh hàng mỹ phẩm ban đầu. Có thể là bán hàng online, hoặc mở một shop nhỏ, hoặc siêu thị mỹ phẩm lớn… để đầu tư đúng chiến lược đề ra.

Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm một cách lâu dài thì bạn nên đầu tư website một cách nghiêm túc. website tạo môi trường để bạn tiếp cận với khách hàng và là mảnh đất hay mặt bằng kiếm tiền ngay trên thế giới ảo. Hiện nay, xu hướng mua hàng trên các website của hầu hết bạn trẻ càng ngày càng phổ biến, nhất là kinh doanh mỹ phẩm. Và dự là năm 2018 sẽ bùng nổ mua hàng trên web. Đây là cơ hội lớn để các chủ shop mỹ phẩm nắm bắt và làm giàu.

Mạng xã hội là một trong những kênh có sức lan tỏa chóng mặt nhất. Bạn nên tận dụng để phát triển kinh doanh ở một số mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, zalo…

Nên lập thêm Fanpage, Group trên Facebook để bán hàng và kết hợp lập cửa hàng trên zalo nữa. Hãy tìm hiểu về các bí quyết bán hàng trên Facebook để kinh doanh hiệu quả hơn.

Nên đăng tin rao vặt trên các diễn đàn để có lượng khách hàng đổ về lớn nhất.

Có thể tạo gian hàng và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như vatgia, chotot, thitruongsi, rongbay, sendo…

Ngoài ra, các bạn nên chú ý một chút về vấn đề công bố mỹ phẩm khi lưu hành ở thị trường trong nước.

Mở shop kinh doanh mỹ phẩm vừa và nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Từ 3 tiêu chí đặt ra, ta có thể ước lượng được khoảng con số đầu tư cho kinh doanh mỹ phẩm cần chuẩn bị.

Nếu muốn lấy ngắn nuôi dài, chỉ đầu tư vào việc bán hàng online với khách hàng trẻ hơn và nhập hàng mỹ phẩm bình dân thì chỉ cần trên dưới 10 triệu đồng, thậm chí còn ít hơn rất nhiều nữa.

Tuy nhiên, dù kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn, thì bạn cũng phải đảm bảo cho khách hàng chất lượng tốt nhất nếu muốn kinh doanh thành công, nghiêm túc và lâu dài.