Top 13 # Xem Nhiều Nhất Tổng Quan Thị Trường Mỹ Phẩm Việt Nam / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Dicvungtaugateway.com

Tổng Quan Về Thị Trường Mỹ Phẩm Tại Việt Nam / 2023

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã có nhiều bước chuyển biến mới. Thay vì chỉ phát triển và tiêu thụ những dòng sản phẩm nhập ngoại. Người Việt đã và đang dần quan tâm đến mỹ phẩm có nguồn gốc Việt Nam. Vậy thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang phát triển và có những biến động như thế nào?

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam ưa chuộng những dòng sản phẩm nào?

Theo thống kê của Tomrrow Marketers, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có doanh thu lên đến khoảng 15.000 tỷ đồng một năm, tương đương ở mức khoảng 700 triệu USD. Người tiêu dùng hiện nay có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều những dòng sản phẩm đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Trong đó có cả những dòng mỹ phẩm cao cấp và mỹ phẩm bình dân.

Tuy nhiên, mỹ phẩm “made in Việt Nam” hiện vẫn chưa chiếm được nhiều thị phần trong thị trường. Thị trường Việt Nam hiện đang ưu tiên một số thương hiệu mỹ phẩm sau:

Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường mỹ phẩm Việt

Mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc đang trở thành dòng sản phẩm nổi bật, phân phối phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, dòng sản phẩm này được đánh giá cao vì chất lượng sản phẩm khá tốt. Mức giá trung bình và hợp với túi tiền. Đặc biệt, đây được coi là những dòng mỹ phẩm bình dân, phù hợp với đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 16- 25 tuổi.

Mỹ phẩm Hàn Quốc được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Từ sản phẩm chăm sóc da đến các sản phẩm mỹ phẩm như son, kem nền, phấn phủ… Trong đó, các hãng son là sản phẩm chiếm phần nhiều tại thị phần Việt.

Thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản tại thị trường mỹ phẩm Việt

Nhật bản thường được biết đến là một quốc gia sở hữu những dòng mỹ phẩm nổi tiếng. Đặc biệt là những dòng sản phẩm chăm sóc da như son dưỡng, mặt nạ, sữa rửa mặt…

Với phân khúc giá từ trung bình đến cao và chất lượng đem lại hiệu quả. Phù hợp với phần đa làn da của phụ nữ Việt nên mỹ phẩm Nhật Bản rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Thương hiệu mỹ phẩm các nước châu Âu tại thị trường mỹ phẩm Việt

Thuộc nhóm mỹ phẩm chất lượng, nằm trong phân khúc giá khá cao nên mỹ phẩm xuất xứ các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, … chủ yếu tấn công vào thị trường khách hàng tầm trung. Chất lượng sản phẩm đến từ các thương hiệu này được đánh giá khá cao và luôn được ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, điều hạn chế lớn nhất của các dòng mỹ phẩm này là phân khúc giá khá cao so với mặt bằng tiêu dùng chung của người Việt.

Thương hiệu mỹ phẩm từ Trung Quốc tại thị trường mỹ phẩm Việt

Trong thời gian gần đây, các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc cũng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Mỹ phẩm của Trung Quốc nội địa có đặc điểm nổi bật như mức giá bình dân, mẫu mã đẹp mắt và chất lượng ổn định. Vì vậy, dòng sản phẩm này đang chiếm được một phần khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là khách hàng ở độ tuổi học sinh, sinh viên…

Ngoài ra, các sản phẩm mỹ phẩm Đông Nam Á cũng chiếm được một thị phần không nhỏ tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam.

Thương hiệu mỹ phẩm nội địa

Mỹ phẩm nội địa Việt Nam có lượng tiêu thụ không lớn ở giai đoạn 2010- 2015. Tuy nhiên, trong khoảng từ năm 2017 đến nay, các sản phẩm mỹ phẩm ” made in Việt Nam” đã và đang lấy lại vị thế trên đường đua.

Lý do chủ yếu khiến mỹ phẩm Việt không đến được với đông đảo người tiêu dùng vì hệ thống bao bì, nhãn mác không được đẹp mắt và thu hút người nhìn. Đồng thời, việc quảng bá sản phẩm cũng không được đẩy mạnh. Bởi vậy, nhiều người dân không biết các thương hiệu mỹ phẩm Việt để mua và sử dụng.

Tuy nhiên, ưu mỹ phẩm Việt lại có những ưu điểm nhất định về chất lượng và nguồn gốc. Đối với những khách hàng chú trọng chất lượng và yêu thích sử dụng các sản phẩm gia công mỹ phẩm từ thiên nhiên thì mỹ phẩm Việt chắc chắn làm một sản phẩm hoàn hảo.

Cơ hội của mỹ phẩm Việt trên thị trường hiện nay

Các sản phẩm mỹ phẩm Việt ngày càng chuyên nghiệp hơn. Nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm, cách sử dụng và có kiến thức về làm đẹp nên khách cần lời khuyên gì là có thể tư vấn ngay.

Phái nữ thích dùng mỹ phẩm Việt đa phần phân khúc giá khá rẻ so với sản phẩm nhập khẩu. Đồng thời, chất lượng tương đối ổn và có nguồn gốc thiên nhiên, hợp với cơ địa của hầu hết mọi loại da người Việt.

Các doanh nghiệp đã tận dụng ưu thế về nguồn nguyên liệu thiên nhiên tại chỗ. Điều này có thể phát triển các dòng sản phẩm mới từ nguyên liệu thiên nhiên như Dừa, Cám Gạo, Bưởi, … hay chiết xuất từ Nha Đam, Nghệ, Trà Xanh…

Bằng cách gia công mỹ phẩm từ thiên nhiên trên quy trình sản xuất chất lượng cao. Các dòng mỹ phẩm Việt đã và đang được biết đến ngày một nhiều hơn. Đồng thời, khẳng định được vị trí và chất lượng của sản phẩm ngày một rõ nét.

Labcos – địa chỉ nhận gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng tại Việt Nam

Với nền tảng hoạt động lâu năm trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm. Labcos hiện đang là một trong những địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng nhất Việt Nam.

Hiện nay, chúng tôi đã và đang nhận gia công các sản phẩm mỹ phẩm với thành phần 100% từ thiên nhiên. Đồng thời cũng phân phối các nguyên liệu mỹ phẩm được ưa chuộng với xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh.

Chúng tôi có hơn 500 nguyên liệu & 300 sản phẩm công thức đa dạng. Quy cách và hình thức đóng gói được nghiên cứu phát triển và cập nhật theo xu hướng liên tục.

THƯƠNG HIỆU CUNG CẤP NGUYÊN LIỆU MỸ PHẨM UY TÍN – CHẤT LƯỢNG CAO Địa chỉ văn phòng: 263/4 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM. Điện thoại: 1900 234 564 Email: labcosvietnam@gmail.com Website: https://labcos.com.vnTừ khóa: nguyên liệu mỹ phẩm; nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu my pham; cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm; cung cap nguyen lieu lam my pham

Thị Trường Dược Mỹ Phẩm Việt Nam / 2023

Thị trường dược mỹ phẩm là là thị trường mỹ phẩm được nghiên cứu, bào chế như một dược phẩm. Ngoài công dụng chăm sóc, làm đẹp, sản phẩm còn có thể điều trị gốc rễ những vấn đề mà dòng mỹ phẩm thông thường không thể làm được. Dược mỹ phẩm phải đạt được các chứng nhận về độ an toàn, cấp phép sản xuất, lưu thông phân phối, tư vấn, hướng dẫn sử dụng từ các cơ quan chức năng, Bộ Y tế trong nước.

Phân khúc thị trường dược mỹ phẩm

Đối với người tiêu dùng, dược mỹ phẩm thường được chia làm 2 loại: hàng ngoại nhập và hàng nội địa.

Thương hiệu ngoại nhập trong thị trường dược mỹ phẩm

Thương hiệu ngoại (đặc biệt là Pháp) vốn rất nổi tiếng về các hãng dược mỹ phẩm êm dịu dành cho da thương tổn và nhạy cảm có thể kể đến như: La Roche-Posay, Avène, Bioderma, Vichy, … với những sản phẩm thậm chí đã trở thành tượng đài mà chưa có “đàn em” nào thay thế nổi: Cicaplast phục hồi và làm dịu da kích ứng, xịt khoáng Vichy Eau Thermale, tẩy trang Bioderma Sensibio H2O Solution Micellar, …

– Ưu điểm: Đáng tin cậy, chất lượng được đảm bảo từ quốc gia lớn. Đa dạng sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho từng loại da như kiềm dầu, chống bóng nhờn, dưỡng ẩm. Mỗi dòng lại chia ra làm nhiều loại kết cấu để lựa chọn như dạng kem, gel, fluid (sữa), dầu, thỏi, nén, xịt, … Hình thức bắt mắt, thương hiệu nổi tiếng.

– Nhược điểm: Giá thành khá cao, ví dụ một chai gel rửa mặt 350ml giá khoảng 350.000 ~ 400.000 đồng, các sản phẩm trị mụn hay chăm sóc chuyên sâu sẽ còn có giá cao hơn. Ngoài ra, việc phải nhập hàng từ nước ngoài khiến tình trạng hàng nhái, hàng giả kém chất lượng cũng xuất hiện tràn lan dẫn đến việc khó khăn trong vấn đề lựa chọn nguồn hàng đảm bảo.

– Đối tượng khách hàng: Người tiêu dùng có mức thu nhập khá trở lên, có khả năng chi trả chăm sóc làm đẹp thường xuyên.

Thương hiệu nội địa trong thị trường dược mỹ phẩm

Thị trường dược mỹ phẩm nội cũng đang có những bước phát triển mạnh mẽ với những cái tên như kem nghệ Thái Dương, bộ sản phẩm Sắc Ngọc Khang, sữa rửa mặt Thorakao, gel trị mụn Vedette, kem trị nứt da chân Gót sen, … ngày càng quen thuộc hơn với người tiêu dùng dù rằng hình ảnh quảng bá chưa thực sự nổi trội. Việc những sản phẩm này vẫn “sống” và ngày càng phát triển đã cho thấy chất lượng thực sự tốt của các nhãn hiệu trong nước.

– Ưu điểm: Chất lượng đảm bảo. Sản phẩm có thông tin ghi bằng tiếng Việt giúp người dùng nắm bắt rõ về nguyên liệu thành phần, nguồn gốc xuất xứ trong nước và lịch sử lâu năm của các thương hiệu tạo độ gần gũi, tin tưởng. Không lo hàng nhái, hàng giả bởi được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên giá thành rất rẻ: chỉ vài chục nghìn đồng cho một sản phẩm có chất lượng tốt.

– Nhược điểm: Quảng bá hình ảnh còn nghèo nàn, mẫu mã bao bì chưa bắt mắt, hạn chế chủng loại sản phẩm (vẫn chỉ là sản phẩm nhỏ lẻ mà không có bộ sản phẩm theo quy trình từng bước chăm sóc, hay chưa đa dạng yếu tố thành phần cho từng loại da).

– Đối tượng khách hàng: Người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình, ưa dùng hàng Việt Nam.

Cơ hội

Thị trường dược mỹ phẩm đang có xu hướng phát triển mạnh ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, đặc biệt là đối với những sản phẩm chăm sóc da và tóc.

Ngoài ra, các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên rất được ưa chuộng hiện nay. Nhiều doanh nghiệp trong nước khác đang nhanh chóng bắt kịp xu hướng ưa chuộng mỹ phẩm thiên nhiên. Họ đã nhanh chóng tận dụng ưu thế nguồn nguyên liệu thiên nhiên tại chỗ để phát triển các dòng sản phẩm mới từ nguyên liệu bạc hà, hồi, nghệ, bồ kết, gừng, chanh, bưởi, dưa leo… hay chiết xuất từ nha đam, lô hội, cây chùm ngây, mủ trôm, bùn khoáng, tảo biển Spirulina…

Nếu như trước đây đối tượng tiêu dùng của dược mỹ phẩm là khách hàng có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, thậm chí một số quốc gia chỉ bán dược mỹ phẩm khi có đơn thuốc của bác sĩ thì ngày nay cả những người có làn da khỏe mạnh cũng ưa dùng bởi sự lành tính của dòng sản phẩm này. Mặt hàng của dược mỹ phẩm rất đa dạng như sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng da… với nhiều tính năng công dụng phù hợp với từng mức độ thương tổn của làn da.

Với những yếu tố như vậy, dược mỹ phẩm đang ngày càng trở thành mặt hàng được tín đồ làm đẹp “săn lùng”.

Thách thức

– Các doanh nghiệp nội thường chỉ tập trung vào chất lượng mà thiếu sự quan tâm đến bao bì, mẫu mã, PR thương hiệu, mỹ phẩm Việt đã bị thua thiệt ngay trên sân nhà.

– Chưa có thương hiệu, phân phối hàng còn nhiều hạn chế. Đối với chị em phụ nữ, mỹ phẩm còn thể hiện phong cách, đẳng cấp của người dùng. Trong khi đó, mỹ phẩm Việt lại chưa xây dựng được thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh đó, vì chất lượng mỹ phẩm Việt chưa được đồng đều giữa đồ trang điểm và mặt hàng chăm sóc da nên có một sự thật là nhiều người tiêu dùng dùng sản phẩm dưỡng da là hàng Việt nhưng khi trang điểm thì nhất thiết dùng hàng ngoại.

– Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, hầu hết các hãng đều phải mua nguyên liệu từ một số nơi cơ bản, ví dụ nhập nguyên liệu hóa chất từ Đức, tinh dầu thảo mộc từ Pháp, hay nguyên liệu cây, cỏ, hoa… từ Ấn Độ, Philippines. Còn lại là do cách pha chế, bí quyết, công thức riêng của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, khâu quyết định vẫn là chiến lược quảng bá thương hiệu.

– Các đối thủ ngoại trong thị trường dược mỹ phẩm rât mạnh, vì vậy các doanh nghiệp dược mỹ phẩm Việt cần định hình hướng cạnh tranh rõ ràng, chiến lược phù hợp mới có thể hi vọng thắng ở sân nhà.

Hãy để lại thông tin liên hệ để Babuki có thể gửi đến bạn các bài viết hay hoặc hỗ trợ tư vấn về chiến lược và quản trị.

Thị Trường Mỹ Phẩm Việt Nam Rất Tiềm Năng / 2023

(NDH) Nielsen Việt Nam dự báo thị trường mỹ phầm Việt Nam rất tiềm năng, đặc biệt là phân khúc làm trắng da, do nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt rất cao.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, giám đốc bộ phận đo lường bán lẻ của Nielsen Việt Nam, hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới tại Việt Nam, cho biết trên kênh truyền thống tại thị trường thành thị hiện nay, sản phẩm chăm sóc da mặt, đặc biệt là kem dưỡng da, trong 8 tháng đầu năm 2012, không tăng trưởng về mặt số lượng nhưng tiếp tục tăng trưởng cao về mặt giá trị (14%).

Theo bà Quỳnh, điều này là do, tác động của những khó khăn kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến những người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp khiến họ cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, sự mở rộng của dòng mỹ phẩm cao cấp trong các trung tâm thương mại và showroom thu hút những người tiêu dùng có thu nhập cao Riêng đối với phân khúc sản phẩm làm trắng, tốc độ tăng trưởng khá lạc quan so với tình hình chung mặc dù phân khúc này đã chiếm tới hơn 70% giá trị thị trường kem dưỡng da mặt. 

Tuy nhiên bà Quỳnh cho biết, sự gắn kết ngày càng mạnh mẽ giữa xu hướng tiêu dùng trong nước và xu hướng thế giới cùng với những nỗ lực từ các nhà sản xuất sẽ tiếp tục khiến thị trường sôi động với những dòng sản phẩm và thương hiệu mới. 

“Thị trường cũng sẽ đi theo hướng đòi hỏi những sản phẩm cao cấp hơn,” bà Quỳnh cho NDHMoney biết. 

Việt Nam là thị trường rất tiềm năng đối với ngành mỹ phẩm do người tiêu dùng chi tiền cho mỹ phẩm bình quân chỉ 4 USD/người/năm, quá ít so với Thái Lan là 20 USD/người. 

Hiện các hãng mỹ phẩm nước ngoài nắm thị phần chủ yếu tại Việt Nam. Có thể nói tóm gọn lý do của việc các hãng nước ngoài chiểm thị phần chủ đạo là: Phân phối rộng rãi – Quảng bá rầm rộ – Không ngừng đổi mới. 

Phân khúc thị trường mỹ phẩm trắng da tại Việt Nam cũng rất phát triển. Thị trường kem dưỡng da của Việt Nam khá thú vị khi phân khúc làm trắng chiếm hơn 70% thị trường. 

“Điều đó chứng tỏ nhu cầu rất lớn của việc có một làn da trắng của phụ nữ Việt Nam,” bà Quỳnh nói. 

Nhu cầu này sẽ vẫn tiếp tục là động lực cho sự tăng trưởng của phân khúc này. Hiện nay, chị em phụ nữ đang chú trọng nhiều vào việc có một sản phẩm làm trắng hiệu quả. Tuy nhiên, những sản phẩm làm trắng tự nhiên và an toàn sẽ là yêu cầu trong thời gian tới. 

Với dân số gần 90 triệu, trong đó một nữa là phụ nữ có mong muốn làm đẹp hơn khi điều kiện kinh tế đang phát triển. 

Hiện có khoảng 430 doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước nhưng thị phần lại chủ yếu nằm trong tay một số hãng nước ngoài như L’Oréal, Shiseido, Clarins… Hiện có khoảng 100 nhãn hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam, tuy nhiên 90% là nhập khẩu. 

Các mỹ phẩm nước ngoài cao cấp như Esteé Lauder, Clinique, Menard, Lancôme, Kosé, Clarins, Elizabeth Arden, Shiseido, Wigleys, Carita, DeBon, Nivea, Fendi, Lower, Clairins, LOreal, Estee Lauder…, trung bình như Ponds, Sunsilk, Dove, Hazeline, Avon, Debon, Nevia, Essane, Pond, Hezaline…và thậm chí thấp cấp như hàng Trung Quốc hay thậm chí cả hàng nhái. 

Trong nước thì có các thương hiệu Miss Saigon, Thorakao, Lana, Biona, Xmen, Thái Dương, Bodeta, Familar, Newgel, Xmen, chúng tôi Hattrick, Teen X.. L’Ovite Paris, Q’Girl New York, Daily Care, Essy….

(Nguồn: http://ndh.vn)

Thị Trường Sản Phẩm Dưỡng Da Việt Nam / 2023

Nhờ ảnh hưởng của ngành công nghệ làm đẹp của Hàn Quốc và Nhật Bản, phụ nữ Việt ngày càng quan tâm và do đó đầu tư hơn vào mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da. Cả 2 công ty phân tích thị trường nổi tiếng là Nielsen và Euromonitor đều đánh giá ngành mỹ phẩm và đặc biệt là thị trường sản phẩm dưỡng da rất tiềm năng.

Quy mô thị trường sản phẩm dưỡng da Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của các sản phẩm dưỡng da được ước tính là 8.2 nghìn tỷ VNĐ.

Đơn giá trung bình tăng nhẹ trong năm 2018 do ảnh hưởng của lạm phát.

Trong giai đoạn từ 2017-2022, sản phẩm dưỡng da dự kiến sẽ ghi nhận CAGR là 11% để đạt được 12.4 nghìn tỷ đồng vào năm 2022.

Xu hướng thị trường sản phẩm dưỡng da

Sản phẩm làm trắng da vẫn là loại được yêu cầu nhiều nhất trong chăm sóc da không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước châu Á khác.

Những yếu tố ảnh hưởng đến quan niệm thẩm mỹ ở Việt Nam: truyện cổ tích (đa số các nhân vật trong truyện đều có làn da trắng như tuyết), thơ văn (Thuý Kiều, Thuý Vân, Mị Nương,… đều được miêu tả có làn da trắng sáng), phim ảnh (các diễn viên trong phim Hàn, Nhật, Trung được yêu thích ở châu Á đều có da siêu trắng), ngoài ra trong quan niệm của người Việt, làn da trắng gợi lên sự sáng sủa và dễ dàng nhận được thiện cảm từ người đối diện.

Mức độ thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng da đang ngày được tăng lên vì đa số các hãng mỹ phẩm đều khuyến khích dùng sản phẩm 2 lần (sáng và tối) mỗi ngày. Ngoài ra, một xu hướng nổi bật trong sử dụng sản phẩm dưỡng da là 7 bước dưỡng da của Hàn Quốc/Nhật Bản, vì thế số lượng sản phẩm trung bình trên từng người tiêu dùng sẽ tăng lên. Thị trường sản phẩm dưỡng da cũng sẽ đi theo hướng đòi hỏi những sản phẩm ở dòng cao cấp.

Số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến cũng đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% số này đã từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội. Trong đó, Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất để mua sắm mỹ phẩm. Shopee là trang thương mại điện tử phổ biến nhất để mua các sản phẩm làm đẹp.

Vì sự phát triển của internet và mạng xã hội nên người tiêu dùng đã trở nên hiểu biết hơn về các sản phẩm dưỡng da (về thành phần, công dụng, lẫn địa điểm mua), vì thế họ trở nên cẩn trọng hơn khi mua. Họ thường sẽ tìm đọc review về sản phẩm hoặc hỏi bạn bè, bác sĩ trước khi quyết định mua.

Từ năm 2017, sản phẩm chăm sóc da từ Nhật Bản dẫn đầu xu hướng và chứng kiện sự phát triển vượt bậc. Những thương hiệu của Nhật cung cấp cả sản phẩm bình dân và cao cấp. Ngoài Shiseido, một trong những công ty hàng đầu về chăm sóc da và có rất nhiều cửa hàng tại Việt Nam, các thương hiệu lớn khác như Hada Labo của Rohto-Mentholatum Vietnam Co Ltd và Kose, do Cty TNHH Mỹ Phẩm Đại Phúc phân phối cũng đang dần tập trung thêm vào thị trường Việt Nam.

Dược mỹ phẩm bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ năm 2012 khi càng nhiều người có nhận thức hơn về sự cần thiết của việc bảo vệ làn da chống lại ô nhiễm môi trường và các hoá chất chăm sóc da độc hại. Trong giai đoạn dự báo, dược mỹ phẩm là một trong những xu hướng phát triển nhanh nhất trong thị trường chăm sóc da ở Việt Nam.

Phân khúc thị trường sản phẩm dưỡng da

1. Dưỡng toàn thân: 7% giá trị thị trường

2. Dưỡng da mặt: 92% giá trị thị trường

Trị mụn

Mặt nạ

Sữa rửa mặt

Kem dưỡng da: cao nhất trong phân khúc này với 46% giá trị thị trường

Dưỡng môi

Chống lão hoá

3. Dưỡng da tay: 1% giá thị thị trường

Những công ty đứng đầu thị trường sản phẩm dưỡng da

Thị trường sản phẩm dưỡng da phân mảnh với rất nhiều người chơi, nên mức độ cạnh tranh vẫn gay gắt và việc đầu tư vào marketing là rất quan trọng. Hiện có khoảng 430 doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước nhưng thị phần lại chủ yếu nằm trong tay một số hãng nước ngoài như L’Oréal, Shiseido, Clarins… Hiện có khoảng 100 nhãn hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam, tuy nhiên 90% là nhập khẩu.

Unilever: dẫn đầu thị trường, chiếm khoảng 11% tổng thị trường, thương hiệu nổi tiếng: Pond’s

Beiersdorf Vietnam: Nivea

LG Vina Cosmetics: Ohui (dòng mỹ phẩm cao cấp), The Face Shop (dòng mỹ phẩm bình dân)

Shiseido Cosmetics Vietnam: Shiseido

L’Oréal Vietnam Co Ltd: L’Oréal

AmorePacific Vietnam: Laneige, Innisfree

Hành vi khách hàng thị trường sản phẩm dưỡng da

Những lý do khiến khách hàng sử dụng sản phẩm dưỡng da:

Tiện lợi, không mất nhiều thời gian để chuẩn bị (69%)

Nhiều loại sản phẩm thích hợp với các loại da khác nhau (61%)

Rất công hiệu (55%)

Những lý do khiến khách hàng bất mãn với việc sử dụng sản phẩm dưỡng da:

Tốn tiền (68%)

Dễ làm da dị ứng (46%)

Không hiệu quả (12%).

Hãy để lại thông tin liên hệ để Babuki có thể gửi đến bạn các bài viết hay hoặc hỗ trợ tư vấn về chiến lược và quản trị.