Top 10 # Xem Nhiều Nhất Kinh Nghiệm Bán Mỹ Phẩm Xách Tay Hàn Quốc Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Dicvungtaugateway.com

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Xách Tay

 

1. Tìm nguồn hàng chất lượng

Nếu bạn có người quen, bạn bè ở nước ngoài thì sẽ không phải lo lắng về vấn đề chất lượng nguồn lấy hàng. Tuy nhiên, nếu không có người gửi mua hộ thì bạn cũng có thể liên hệ với các đơn vị trung gian chuyên săn hàng xách tay nhưng phải thật cẩn trọng, lựa chọn đơn vị đáng tin cậy để không làm ảnh hưởng đến uy tín của mình cũng như có được mức lợi nhuận hấp dẫn nhất. Tuyệt đối không ham nguồn hàng giá rẻ vì có thể sẽ chọn nhầm sản phẩm giả, kém chất lượng.  

 

2. Nắm bắt xu hướng thị trường

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm xách tay thành công là bạn phải thường xuyên theo dõi, kịp thời nắm bắt xu hướng quốc tế để đi trước các đối thủ cạnh tranh nội địa. Không những thế, thường xuyên cập nhật xu hướng còn giúp cho nguồn hàng của bạn trở nên đa dạng, mở rộng được tệp khách hàng, gia tăng khả năng cạnh tranh.  

 

3. Đầu tư vào kinh doanh online

 

 

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm cho những người mới bắt đầu là nên kinh doanh qua mạng trước, đến khi nào có được một lượng khách ổn định, muốn mở rộng quy mô thì hãy xây dựng cửa hàng riêng. Vì khi kinh doanh shop mỹ phẩm, đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn và tính toán rất nhiều đến các khoản chi phí khác như: thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng,….Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn tham khảo tại bài viết: Các bước mở shop mỹ phẩm.

4. Công khai nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa

Tâm lý chung của người mua hàng xách tay là lo lắng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Do đó, bạn cần phải công khai các giấy tờ mua hàng, nhập hàng hoặc hơn thế nữa là chứng minh chất lượng bằng các giấy phép, giấy chứng nhận (nếu có) để tạo lòng tin cho khách.  

 

5. Cam kết chính sách đổi trả

Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần phải đưa ra chính sách bảo hành, đổi trả để khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng. Tuy nhiên, để hạn chế việc hàng bị lỗi, gây tốn thời gian và ảnh hưởng đến uy tín, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi giao. Ngoài ra, phải có chính sách đổi trả hợp lý, không quá thiệt thòi cho bản thân và cả khách hàng.

6. Không nên nhập sẵn nhiều hàng

Khi mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nhiều kinh nghiệm và nguồn tiền, bạn nên nhập sẵn một số lượng ít hàng để có sản phẩm thực tế cho khách tham khảo và đánh giá nếu cần. Bạn chỉ cần upload đầy đủ hình ảnh và thông tin mỹ phẩm trên website để khách hàng tham khảo. Nếu có khách đặt mua rồi thì bạn hãy nhập hàng về và giao. Sau một thời gian, khi đã nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, bạn có thể nhập trước một lượng hàng dễ bán để khách không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.  

 

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Xách Tay Từ A

Kinh nghiệm bán hàng xách tay mỹ phẩm

Hiện nay, tâm lý người Việt Nam chỉ tin tưởng các hãng mỹ phẩm nổi tiếng và có thương hiệu. Tuy nhiên, những hãng này lại quá đắt và không phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Nếu cũng là thương hiệu đó, chất lượng không thay đổi và có giá mềm hơn thì sao nhỉ? Vì vậy, không phải bất ngờ gì khi xu hướng kinh doanh mỹ phẩm xách tay phát triển đột biến và mạnh mẽ như vậy.

Về nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Bạn có thể chọn một các nguồn hàng mỹ phẩm xách tay như sau:

Kết giao với những người thường xuyên ra nước ngoài như: Người hay đi du lịch, người hay đi công tác nước ngoài, du học sinh, người xuất khẩu lao động, phi công, tiếp viên hàng không… Trong đó, mối lấy hàng ổn định nhất là phi công hoặc tiếp viên hàng không. Những người này có thể giúp bạn mua hàng trực tiếp ở các shop có thương hiệu ở nước ngoài mà không tốn tiền chi trả cho các loại thuế phí lằng nhằng. Bạn chỉ cần tìm thông tin sản phẩm bạn muốn kinh doanh, đặt hàng, gửi thông tin cho mối lấy hàng và chiết khấu khoảng từ 7-10% là hợp lý.

Nhập hàng từ các khu trung tâm hàng xách tay. Vd: Thiên đường Nguyễn Sơn. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận tìm hiểu cách phân biệt hàng giả, hàng nhái vì rất dễ bị “ăn hành” khi có khá nhiều hàng giả mạo mang xuất xứ từ Trung Quốc vẫn bán tràn lan ở đây và gắn mác hàng chính hãng + tem chống hàng giả.

Mánh khóe lấy hàng mỹ phẩm xách tay không mất thuế

Kinh doanh là nghề yêu cầu sự sáng tạo. Muốn giàu thì phải đưa ra các ý tưởng hay để giảm vốn đầu tư mà vẫn sinh lời cao. Bán mỹ phẩm xách tay cũng là một nghề như vậy. Một cách lấy hàng mỹ phẩm xách tay với giá rẻ mà chủ shop thường áp dụng đó là:

Thuê thẻ sinh viên và số chứng minh thư của các sinh viên đại học cao đẳng. Sau đó, trên danh nghĩa gửi bưu phẩm cho người nhà, những người đã được liên lạc trước ở bên kia sẽ gửi một vài loại hàng xách tay về cho các sinh viên đó. Sau đó, những sinh viên sẽ gửi lại cho chủ cửa hàng, như vậy số hàng xách tay đó sẽ được đem về bán một cách trót lọt mà không mất đồng thuế phí nào.

Hàng tháng, có rất nhiều người Việt Kiều về thăm người nhà, các chủ buôn mỹ phẩm xách tay sẽ liên hệ với những người này và xếp lịch mua hàng để nhờ những người này mua giúp. Xách về sẽ như đồ cá nhân nên không phải chịu thuế, hay làm thủ tục hóa đơn chứng từ gì cả.

Cách bán hàng mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Người mua hàng mỹ phẩm xách tay sợ nhất sự mập mờ về xuất xứ

Tâm lý khách hàng họ rất sợ sự mập mờ về xuất xứ hàng hóa. Nhất là hàng mỹ phẩm. Vậy nên, muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công, bạn cần tạo niềm tin cho khách hàng là điều đầu tiên. Phải công khai, minh bạch xuất xứ của hàng hóa, biết cách chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là hàng thật, đã được công bố chất lượng mỹ phẩm nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cam kết chính sách bảo hành và đổi trả cho khách hàng

Như đã nói ở trên, cần tạo niềm tin cho người mua hàng. Vì vậy, phải có sự đảm bảo với người tiêu dùng. Nếu họ chứng minh được hàng của bạn là hàng giả mạo thì sẽ có chính sách đổi trả lại miễn phí cho khách.

Có khách hàng đặt mua rồi mới đặt hàng

Lúc mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn nên gom khách hàng trước khi mua hàng. Bạn có thể đăng sản phẩm lên website, mạng xã hội, diễn đàn… để rao bán, nếu có khách hàng đặt thì mới đặt đơn hàng sang bên kia. Như thế sẽ tránh được nguy cơ bị tồn kho. Sau khi đã bán quen hàng, tạo được mối quan hệ với khách hàng, biết loại mỹ phẩm xách tay nào hot, nhu cầu nhiều thì khi ấy mới nhập số lượng lớn sản phẩm về bán.

Kiến thức là vô tận, chung tay chia sẻ những kiến thức hay để cùng nhau phát triển

Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Hàng Xách Tay

Ở bài trước mình đã để cập đến ý tưởng kinh doanh và quản lý bán hàng online đồ xách tay. Để giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát về nghề kinh doanh hàng xách tay, chuẩn bị cho mình những điều kiện cần và đủ để bắt đầu công việc kinh doanh này, chúng tôi đã tiến hành thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau cũng như phỏng vấn những người đã và đang kinh doanh hàng xách tay để đưa ra một quy trình gồm những bước đi cơ bản để mở một cửa hàng xách tay như sau:

Ý tưởng kinh doanh đồ xách tay đang trở thành “chủ đề Hot” trên thị trường hiện nay

Tiền thuê cửa hàng và mua sắm các trang thiết bị trong cửa hàng

Để thuê một cửa hàng có diện tích khoảng 35-60 m2 bạn cần có số tiền tối thiểu là 30 triệu đồng (vì nhiều cửa hàng sẽ yêu cầu trả trước 6 tháng tiền thuê nhà). Các giá để đồ bạn có thể mua sẵn hoặc đặt làm riêng tại các cửa hàng làm đồ inox hoặc các trang web chuyên cung cấp các thiết bị siêu thị với giá giao động khoảng từ 1,2 triệu đồng trở lên/kệ. Ngoài ra bạn có thể trang bị một máy tính tiền, máy nhập mã sản phẩm để có thể quản lý tốt hàng hóa.

Theo kinh nghiệm của một số người đã và đang kinh doanh ngành hàng này thì tùy vào từng loại hàng bạn phải dành ra khoảng 50 – 100 triệu đồng để nhập hàng. Nếu làm lâu năm, có mối quan hệ với người cung cấp hàng hoặc người làm trong ngành hàng không, có thể bạn sẽ không cần số vốn này. Bạn nhập hàng, bán hàng thu tiền về sẽ hoàn gốc và trả tiền chênh cho bên cung cấp.

Nếu mở cửa hàng, bạn nên chọn những địa điểm gần các trường học (nơi dễ thu hút các vị phụ huynh khi đi đưa đón con có thế tiện ghé qua), công sở,… Diện tích cửa hàng không cần quá rộng nhưng đủ để bạn có thể đặt các dãy tủ kệ để đồ sát hai bên tường và chừa lại một chút không gian để khách hàng có thể thoải mái chọn đồ.

Bạn có thể tìm được nguồn cung cấp hàng bằng cách tiếp cận với một số chủ hàng xách tay chuyên bán buôn hoặc tiếp cận với đoàn tiếp viên.

Chị Thu Trang – một tiếp viên trú tại khu tập thể hàng không trên đường Nguyễn Sơn cho biết: “Phần lớn hàng xách tay được các tiếp viên mua ở các cửa hàng miên thuế hoặc bán giảm giá ở nước ngoài. Tiếp viên hàng không sẽ mang hàng về tận nơi giao cho các cửa hàng trong khu vực phố Nguyễn Sơn và một vài điểm nội thành, thậm chí có những cửa hàng do chính những tiếp viên làm chủ”.

Các loại mặt hàng này đều được chủ mua đặt hàng trước trên catalogue cả về kiểu dáng và giá cả. Mỗi lần giao hàng xong họ cũng nhận được tiền hoa hồng từ 5-10% tùy từng sản phẩm”.

Theo tiết lộ của anh Hà Thanh T., một chuyên gia buôn hàng điện thoại xách tay, có rất nhiều cách để lấy được nguồn hàng đem về nước tiêu thụ. Trong đó có hai con đường cơ bản:

Thứ nhất là nguồn hàng do những người đi máy bay mang từ nước ngoài về trong nước. Chính vì vậy, hàng xách tay còn có tên gọi khác là hàng “bay”. Nguồn này có từ những người thường xuyên phải ra nước ngoài du lịch, công tác, hoặc du học sinh,… Tuy nhiên, theo tiết lộ của anh T., nguồn hàng “bay” ổn định nhất thường là từ nhân viên hàng không phục vụ trên các chuyến bay mang về.

Cách thứ hai là hàng được gửi qua đường chuyển phát nhanh quốc tế về trong nước. Hàng xách tay loại này hay được giới trong nghề gọi là hàng “ship”. Để ship được hàng về nước cũng có nhiều cách. Nếu người buôn có người thân ở nước ngoài, họ sẽ gom hàng từ bên đó rồi gửi về. Nếu không, “con buôn” trong nước sẽ tự tìm hiểu, liên hệ và giao dịch mua hàng trực tiếp với người bán từ nước ngoài qua các trang mạng. Tại nước ngoài, giới buôn bán cũng thường lập ra các nhóm giao dịch để ship hàng đi các nước khác theo nhu cầu.

Với cửa hàng bán đồ xách tay, chính bản thân hàng hóa đã là một sự thu hút với khách hàng rồi. Bạn hãy đầu tư thêm để có một biển hiệu đẹp mắt, thu hút tầm nhìn của khách, một hệ thống chiếu sáng tốt, cửa hàng sạch sẽ là đã “ăn điểm” với khách hàng.

Sử dụng để hỗ trợ công tác phục vụ bán hàng nhanh chóng bằng mã vạch, kiểm soát doanh thu, chi phí, theo dõi các mặt hàng bán chạy, bán chậm, theo dõi hàng tồn kho chính xác, PR tên tuổi cửa hàng thông qua tiêu đề trên hóa đơn bán lẻ in cho khách…

Với quy mô cửa hàng không lớn lắm, bạn nên tuyển 2 nhân viên bán hàng làm việc theo ca. Bạn cần chú trọng đào tạo nhân viên thái độ phục vụ thân thiện và tận tình với khách hàng, hiểu biết nhất định về từng loại sản phẩm để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

Bạn có thể đăng ký tài khoản trên các diễn đàn như lamchame, webtretho…, trên các trang mạng xã hội để giới thiệu về cửa hàng và hàng hóa của mình. Bạn cũng nên cân nhắc bán hàng online, giao hàng tận nơi cho khách khi họ có nhu cầu, điều này sẽ giúp tăng đáng kể lượng khách hàng cho cửa hàng bạn.

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh hàng xách tay

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kinh doanh thời trang online?

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Xách Tay Kiếm Trăm Triệu Mỗi Tháng

Tôi là nhân viên văn phòng, công việc nhàn hạ nhưng lương chỉ đủ sống. Tôi muốn thay đổi, nhưng với số tiền ít ỏi trong tay thì muốn kinh doanh gì cũng khó. Sẵn có bạn bè đang du học bên Nhật, vậy là tôi nghĩ tới việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

Vì số vốn ban đầu quá ít, tôi thấy mình càng phải thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Lang thang trên các diễn đàn làm đẹp, rồi các “beauty blogger” tôi khoanh vùng một số mặt hàng mỹ phẩm đang “hot” nhất, rồi chọn ra những mặt hàng được ưa chuộng hơn cả nhập về bán với số lượng chỉ ít một. Bởi thế nên tiền lời thu được không nhiều.

Mọi thứ vẫn cứ đều đều, tôi cứ kiên trì như vậy, tiếp tục nhập hàng, số mặt hàng ngày một đa dạng hơn, số lượng lớn hơn. Kết quả là 7 tháng tiếp theo, tôi đã dành thêm được 25 triệu đồng tiền lãi từ kinh doanh mỹ phẩm. Sau 1 năm số tiền lãi tôi thu về đã là con số 100 triệu đồng. Thế là mong ước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho riêng mình tôi đã có thể thực hiện được rồi!

Ban đầu, tôi cũng hơi băn khoăn không biết kinh doanh mỹ phẩm xách tay như thế nào? Muốn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay cần những gì? Nhưng cứ dấn thân vào làm, thất bại rồi lại đứng lên và tiếp tục cho đến khi có được những thành công như ngày hôm nay, quả thật không hề dễ dàng.

Dù có cửa hàng nhưng doanh thu mang lại của tôi vẫn chủ yếu là bán mỹ phẩm online. Bởi thế tôi nghĩ khi bán mỹ phẩm xách tay, mặt bằng lựa chọn không cần quá rộng đẹp vì sẽ rất tốn kém mà lại dư thừa. Sau một thời gian tìm kiếm tôi cũng tìm được một phòng trên tầng 2 với diện tích chỉ 20m2, nằm trên một con phố khá nổi tiếng của quận Tây Hồ. Mặc dù hơi nhỏ, nhưng vì mỹ phẩm là mặt hàng không chiếm quá nhiều diện tích, cộng với cách sắp xếp đồ đạc khoa học nên cửa hàng của tôi trông khá là ổn, xinh xắn nữa là đằng khác.

Vì cần phải trang trí shop mỹ phẩm xách tay của mình, rồi tìm cách trưng bày sản phẩm, thiết kế nội thất cho cửa hàng, rồi chuyện lắp điều hòa và thuê nhân viên…, số vốn 100 triệu đồng tôi tích cóp là không đủ, tôi vay thêm bạn bè khoảng 20 triệu đồng nữa, thời hạn vay là 3 tháng.

2. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay là phải biết bán online

Trong thời đại công nghệ và internet phát triển như hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm xách tay online là một thị trường “béo bở” không thể bỏ qua. Muốn buôn bán mỹ phẩm xách tay online thành công bạn nên đầu tư thiết kế website bán mỹ phẩm cùng với kết hợp bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, các sàn TMĐT. Riêng tôi, tôi áp dụng đủ mọi chiêu thức, tất nhiên là đều đàng hoàng chứ không “giật” khách của shop khác, dần dà tôi cũng đã có được một lượng khách hàng ổn định.

Dùng thử miễn phí!

Muốn đầu tư vào marketing online hiệu quả mà không tốn kém, bạn phải lập một kế hoạch cho riêng mình, nên làm những gì và không cần thiết làm gì để tránh lãng phí thâm hụt vào vốn. Nếu có thời gian rảnh rỗi, hãy quay những video review một số sản phẩm chính của cửa hàng, vừa tạo uy tín cho shop vừa thu hút khách hàng. Một chiến lược marketing online hiệu quả là khi bạn làm khách hàng hài lòng và còn quay lại thêm nhiều lần nữa.

3. Biết nắm bắt xu hướng thị trường để bán mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả là bạn phải thường xuyên thu thập nắm bắt thông tin, càng nhiều nguồn, càng đa dạng càng tốt.

Trước tiên, để biết được xu hướng hiện nay như thế nào, tôi bắt đầu từ những trang web quốc tế. Ví dụ như trào lưu trang điểm thịnh hành nhất hiện nay là gì, make- up trong suốt , dùng son đậm hay son nude, màu mắt ánh hồng hay ánh cam, dùng kem nền hay cushion,…

Tiếp theo là thông tin từ các chủ shop, tức các đối thủ cạnh tranh của bạn xem mặt hàng nào bên họ đang bán chạy nhất, nguồn hàng của họ như thế nào,…

Cuối cùng là khách hàng: Bạn phải tìm hiểu được họ đang cần gì, muốn gì,…

Tổng hợp lại tất cả nguồn thông tin thu thập được, tôi đã có câu trả lời shop mình nên nhập những sản phẩm nào để đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng chính xác nhất.

5. Muốn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay bạn phải có tầm nhìn dịch vụ

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay nghĩa là bạn đang làm nghề dịch vụ, nên tôn chỉ của chúng ta là không được phép mắc sai lầm trong khâu phục vụ khách hàng, khách hàng luôn luôn là thượng đế.

Xác định rõ ràng như vậy nên khi tuyển nhân viên, tôi đã dành hẳn một khoảng thời gian để huấn luyện họ. Giáo trình của tôi gồm: Chào đón, tư vấn, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, tiếp nhận phản hồi của khách và xử lý, thông báo khuyến mãi,… Nhân viên phải hoàn thành nhiệm vụ “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”, luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện, nhiệt tình tư vấn và giải thích cho khách hàng tìm được sản phẩm như ý nhanh chóng nhất.

Đặt vị trí là một khách hàng, tôi cũng như bạn thôi chẳng hề thích một shop mà nhân viên thì hời hợt, không thân thiện, không tôn trọng khách hàng,… Những nơi đó, có khi mới bước chân vào tôi đã không muốn quay ra luôn rồi chứ đừng nói quay lại gì cho mất công.

Bởi thế, việc đào tạo quản lý và trả lương cho nhân viên cực kỳ quan trọng. Phải thật nghiêm khắc, sai phạt tốt thưởng rõ ràng, mức lương cũng phải hợp lý so với công họ bỏ ra. Có như vậy họ mới chuyên tâm và nỗ lực làm việc vì bạn.

Hiện tại sau hơn một năm mở shop mỹ phẩm xách tay, tôi đã tạo dựng được uy tín và có lượng khách quen ổn định và ngày một đông. Không phải tự tin, nhưng tôi cho rằng thành công của tôi có được rất xứng đáng. Bởi tôi đã xác định đúng hướng đi ngay từ đầu, lấy chữ “Tâm”- tức chất lượng làm kim chỉ nam điều khiển chữ “Tiền” – tức lợi nhuận. Chỉ khi bạn có được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy!

Dùng thử miễn phí!